Bali 2009
Hong Kong 2010
Singapore 2010 (Universal Studios Singapore)
Nan-Chiangmai 2010
Chiangmai 2011
Japan 2011
Korea 2011

[#331] 3rd Time in Singapore :: Day 3 ~Good Bye Time

24-26 July 2010
3rd Time in Singapore

[ 331] 3rd Time in Singapore Day 3 Good Bye Time

Day III
(Mon) 26 July 2010
Chinatown - Changi Airport - FD3504 -
Bangkok - Suvarnabhumi Airport

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของทริป ... ตื่นสายซะงั้น เพราะนาฬิกาดันไม่ปลุก
กว่าจะตื่นมาก็ปาไป 8 โมงเช้า แถมพอเปิดหน้าต่างเห็นว่าฝนตกพรำๆ อีกด้วย
เลยคิดว่าวันนี้คงไม่ได้ไปถ่ายรูปเก็บตกอย่างที่คิดแน่ๆ แล้ว
อาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ ปาไปเกือบ 9 โมง ก็เลยลากกระเป๋าลงไป Chk-out แล้วฝากกระเป๋าไว้

จากโรงแรมเราเลือกนั่งรถเมล์ไปที่จุดหมายปลายทางกันดีกว่า
มาสิงคโปร์หนนี้ขึ้นรถเมล์กันเป็นว่าเล่น เพราะว่าบางที่ที่ไปสถานี MRT อยู่ไกล ขี้เกียจเดิน
ขึ้นรถเมล์ไปต่ออีกสถานที่ หรือจะกลับที่พักก็ค่อนข้างสะดวกกว่า(ในบางครั้ง)

จุดหมายปลายทางเช้านี้คือ Chinatown
จากโรงแรมสามารถนั่งรถเมล์สาย 80 ไปถึงที่เลย

-:- นั่งชมวิวบนชั้น 2 ของรถเมล์สาย 80 -:-

@ Chinatown @

ประมาณ 15 นาทีก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง
นี่ขนาด 9 โมงกว่าๆ แล้วยังดูเงียบอยู่เลย สงสัยเป็นเพราะว่าฝนตก

เหตุผลที่เรามาที่นี่กันก็เพราะว่าจะมาตามหาเจ้าตุ๊กตาหมูน้อย huanjung ของเรานั่นเอง
เพราะว่าที่เมืองไทยไม่มีเจ้าลูกชายของเราขายอีกแล้ว พยายามตามหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ
ครั้งก่อนเห็นที่ Chinatown มีตัวเล็กๆ ขาย ก็เลยซื้อกลับมา 2 ตัว
ครั้งนี้ไปเลยตั้งใจว่าจะไปซื้อมาเพิ่มอีก แต่ปรากฎว่าครั้งนี้งานเค้าทำไม่ค่อยเรียบร้อย หน้าตาก็แปลกๆ
สรุปว่า ... เลยไม่ได้ซื้อเจ้าหมูน้อยติดไม้ติดมือกลับมาเลย
T_T

-:- ปฏิบัติการตามล่าหา huanjung -:-

เดินออกจากร้านขายตุ๊กตากับของที่ระลึกแล้ว
ก็เห็นว่าร้านค้าในย่านนั้นส่วนใหญ่ก็ยังไม่ค่อยเปิดกันอยู่ดี เลยไม่รู้จะทำอะไรต่อ
ก็เลยเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งเพื่อนั่งรถเมล์กลับโรงแรม

ตอนแรกตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปที่ Clark Quay กันก่อน แต่ฝนก็ยังตกพรำๆ ฟ้าก็ครึ้ม
ถึงไปแล้วก็คงถ่ายรูปออกมาก็คงไม่สวย เลยตัดสินใจไม่ไปดีกว่า
ข้ามฝั่งมาเห็นมีร้านขายอาหารอยู่หลายร้าน เลยนั่งทานข้าวเช้ากันก่อนกลับโรงแรม

ทานร้านอาหารข้างทางก็มีปัญหานิดหน่อยตรงที่เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เนี่ยแหล่ะ
แต่ยังโชคดีว่ามีเมนูก็เลยใช้ชี้ๆ ที่รูปให้เค้าดู

"เกี๊ยวน้ำ" ของพ่อตัวดี กับ "บะหมี่แห้งลูกชิ้นปลา" ของเรา

-:- ร้านอาหารข้างทาง -:-

ทานอาหารเช้าเสร็จก็นั่งรถเมล์กลับโรงแรมเหมือนเดิม
วันนี้เราเลือกกลับ Flight บ่าย ถึงโรงแรมรับกระเป๋าแล้วก็เลยเดินทางไปสนามบินกันเลย

ขากลับพอดีเงินในบัตร Ezy Link หมดแล้ว
เลยต้องลากกระเป๋าจากโรงแรมไปถึงสถานี MRT จากที่ปกติต้องนั่งรถเมล์มา 1 ป้าย
เพราะระยะทางจากโรงแรมไปสถานีต้องเดิน ~10 นาทีแหน่ะ

-:- บรรยากาศ 2 ข้างทางระหว่างเดินไปสถานี MRT -:-

อย่างที่บอกว่าเงินในบัตรโดยสารสารพัดประโยชน์อย่าง Ezy Link หมดแล้ว
ขากลับเราก็เลยต้องซื้อ Standard Ticket ที่เครื่องขายบัตรเพื่อไปสนามบินกันแทน

อยู่บนรถ MRT แล้วพ่อตัวดีก็แกล้งเราด้วยการเอาเจ้าลูกชายหัวเน่าออกมา
... น่าอายชะมัดเลยนะเนี่ย 555

แต่เห็นเน่าๆ แบบนี้
แต่เจ้าตือฮวนจังก็ไปกับเรามาทุกประเทศเลยน๊า ... จะบอกให้

-:- พ่อตัวดี & ตือฮวนจัง -:-

@ Changi Airport @

ไม่นานเราก็เดินทางมาถึงสนามบิน
แวะไปส่ง Postcard กันก่อน

-:- Singapore Post @Changi Airport -:-

ค่าส่ง Postcard กลับมาเมืองไทยก็แค่ 50 เซ็นเอง

-:- My Postcard -:-

ส่ง Postcard เสร็จแล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟ Monorail ไปที่ Terminal 2 กัน
ระหว่างทางเจอ Recycle Point ภายในสนามบินทำน่ารักดี

-:- Recycle Bin แบ่งตามชนิดของขยะ -:-

ก่อนถึง Monorail แวะดูราคาตุ๊กตาหมูที่เล็งไว้ตอนขามากันก่อน
เจ้าตุ๊กตาที่ว่าหน้าเหมือน huanjung ของเราเลย แต่เป็นตุ๊กตามีขน พ่อตัวดีเลยตั้งชื่อให้ว่า "พี่หมูหยอง"
พี่หมูหยองตัวใหญ่ราคาตัวละเกือบ 2 พันแหน่ะ อยากได้ แต่ราคาแพงจัง
สุดท้ายก็ต้องตัดใจ ไม่ได้ซื้อกลับมาอยู่ดี

-:- หมูหยอง -:-

นั่ง Monorail มาถึง Terminal 2 แล้ว ก็แวะดูแถวสำหรับ Chk-in Counter ของ Air Asia กันก่อน
เพราะว่าเรามาถึงเร็วกว่าเวลาเครื่องออกเกือบๆ 3 เลยไม่แน่ใจว่าเคาท์เตอร์เปิดหรือยัง

พอดูแล้วว่าเคาท์เตอร์เปิดก็เลยไป Chk-in กันเลย
กลับ Flight บ่ายก็ดีนะเนี่ย คนน้อย แถวก็ไม่ยาว แป๊บเดียวก็จัดการ Chk-in เสร็จ
... แล้วก็เดินเข้าไปด้านในกันเลย

เดินดูของฝากแล้วก็ไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้าน Starbucks รอเวลา

-:- Starbucks 24 hours @Changi Airport -:-

14.40 น. เที่ยวบินที่ FD3504 ก็พาเราเหินฟ้ากลับเมืองไทย

-:- Air Asia เที่ยวบินที่ FD3504 -:-

เราถึงสนามบินสุวรรณภูมิกันในเวลา 15.55 น. (ตามเวลาในเมืองไทย)
จากนั้นก็ลากกระเป๋าไปเอารถที่อาคารจอดรถ แล้วก็แวะไปทานเป็ดปักกิ่งที่ร้านอันอันเหลา
และตบท้ายด้วยขนมหวานแสนอร่อย ที่ร้าน After You ที่ J Avenue ทองหล่อ
... แล้วก็กลับบ้าน

ถือว่าทริปนี้เป็นทริป chilled chilled สบายๆ อีกทริป
ไปไว กลับไว ... แล้วไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน๊าคร๊า

<< [#330] 3rd Time in Singapore :: Day 2 ~Universal Studios Singapore[#332] บ้านสุทธิลักษณ์ ~ร้านนี้มีดีที่แหนม >>

Posted on Thu 17 Feb 2011 15:01

[#336] หัวหิน ~กินไป เที่ยวไป #3 :: ครัวกรรณิการ์ - Cicada Market - ชายหาดหัวหิน
[#335] หัวหิน ~กินไป เที่ยวไป #2 :: Mykonos Condo ~ที่พักสไตล์คอนโดส่วนตัว
[#334] หัวหิน ~กินไป เที่ยวไป #1 :: ตะลอนชิมริมทาง
[#333] นัดพิเศษกับคนพิเศษ ~Meet with Palm & Jump
[#329] 3rd Time in Singapore :: Day 1 ~Marina Bay Sands
[#328] เสาร์หรรษา ~พากันชิม @After You & Bankara Ra-men
[#327] Surprise Saturday!!! ขอบคุณ FB ที่ทำให้พวกเรา(สาวได) ได้เจอกัน
[#326] ศุกร์หรรษา ~ตะลอนชิม @เยาวราช ... ที่นี่มีแต่ของกินอร่อย

ภาพสวยมากเลยค่ะ รูปที่ถือตุ๊กตา คนกับตุ๊กตาหน้าเหมือนกันมากๆเลยค่ะ ยังกับเป็นตุ๊กตาหน้าเหมือนเลยค่ะ น่ารักดี
Pommy
Sun 8 Aug 2010 12:03 [4]

ขอบคุณมากค่ะ ไฟล์ภาพใสถูกใจมากเลยค่ะ สงสัยจะได้ถอยตัวนี้เสียแล้ว อิอิ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ขอสมัครเป็นแฟนไดด้วยคนเลยแล้วกันค่ะ ^ ^
นวิ
Sat 7 Aug 2010 12:42 [3]

พี่หมูหยองหน้าตาดีเนอะ..แต่แพงจิงด้วย

ตามไปอ่านครบสามวันแย้วจ้า

^___^
ลูกหว้า^___^
Sat 7 Aug 2010 11:36 [2]

สวัสดีค่ะ หลงเข้ามาเพราะกำลังหาข้อมูลเรื่อง Nex-5 อยู่ค่ะ ไฟล์ภาพสวยมากๆ ไม่ทราบว่าได้ปรับสีปรับแสงเพิ่มเติมหรือเปล่าคะ ยังไงขอคำแนะนำหน่อยนะคะ